Fylgist vel með sel sem er úti í sjó eða upp á landi. Eftirfarandi spurningar hjálpa ykkur að gera það markvisst.
-
Hvað er hann að gera?
-
Sér selurinn eða heyrir í ykkur? Hvernig vitið þið það? Prófið að spila fyrir hann á hljóðfæri, t.d. flautu.
-
Sjáið þið hann éta? Hvað ætli selir éti?
-
Flestum finnst selir fallegir. Hvað er fallegt við þá? Hvernig eru þeir á litinn?
-
Eru selir með hendur eða fætur?
-
Líklega sjáið þið selinn fara í kaf. Takið tímann hvað hann er lengi og hversu oft hann fer í kaf. Hugsanlega mætti finna meðaltímann. Gerir hann eitthvað annað?
-
Hvað ætli selirnir sjái neðansjávar?
-
Sjáið þið seli uppi í fjörunni? Lýsið hreyfingum þeirra eða hermið eftir þeim!
-
Ef þið sjáið fleiri en einn sel, takið þið þá eftir einhverjum samskiptum þeirra á milli?
-
Á hverju lifa selir og ætli þeir finni þá fæðu á þeim stað sem þið sjáið þá?
-
Taka selirnir eftir ykkur og hvernig vitið þið það?
-
Getið þið greint hvort um er að ræða brimla, urtur eða kópa?
KENNARAR
Í framhaldinu mætti gera eftirfarandi (meta eftir þroska og stöðu nemenda):
-
Skoða ýtarefni um seli – leggja áherslu á að skoða og ræða um myndir.
-
Leika seli og líkja vel eftir þeim. Fara fyrst yfir hvað selir gera!
-
Teikna selafjölskyldu. Fara fyrst yfir útlitsmun kynja og afkvæma.
-
Búa til lag sem á að laða seli nær landi, með eða án söngtexta.
-
Birta niðurstöður athugana í skýrslu eða sem skjásýningu.
-
Kanna kortasjá sem sýnir selalátur við Ísland á vef Náttúrufræðistofnunar.
-
Útbúa fræðslubækling um seli.
-
Velja einstakling og segja honum nákvæmlega frá hvað þið sáuð og hvað þið vitið um seli.